Nội Ngoại Thất

Lên kế hoạch kinh doanh quán cafe với công ty thiết kế

Trước khi lên quy chuẩn thiết kế thi công nội thất quán cafe chúng ta  cần phải suy nghĩ và đưa ra lịch trình  kinh doanh  hợp   lý. Những câu hỏi thắc mắc trăn trở của các bạn mua bán  quán cafe sẽ được giải thích qua một vài câu hỏi phần bên dưới .

Hãy coi café không chỉ là một công việc kinh doanh, mà còn là một nghệ thuật, nghệ thuật phục vụ, nghệ thuật mua bán, mang đến cái đẹp, giá trị trong sáng  để phục vụ cho một số khách hàng của bạn.

Bằng sự đam mê mua bán  của chính mình, bạn hãy trau dồi sự trải nghiệm , lên các ý tưởng, để làm cho  quán cafe của chúng ta đa dạng  hơn, dễ gần với quý khách   hơn, để khách hàng thực sự cảm thấy thoải mái ngay từ một vài bước chân thứ nhất vào quán của bạn.

Ngoài ra, thực sự đam mê kinh doanh sẽ giúp chúng ta có bản lĩnh để đối phó với các tình huống trong mua bán, khi gặp gặp khó, chúng mình sẽ không dễ nao núng và sẽ nhanh chóng bí quyết cách để vượt qua nó.
thiết kế thi công nội thất quán cafe đẹp
2. Bạn đã có kiến thức về quản trị?

Không cần phải trải qua một quá trình  đào tạo bài bản, phức tạp, đôi khi là vô ích, chúng mình chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức quản trị căn bản .

Kiến thức quản trị có mẹo hay   đến từ việc chúng ta đọc một số cuốn sách về quản trị, hay đơn giản  chỉ là hỏi ý kiến một số người đã có cách hay nhất, mà tốt nhất là cả hai. Điều này sẽ giúp chúng ta lập thói quen  mua bán  rõ ràng hơn rất nhiều, không còn phải dò dẫm từng bước một, ứng phó  khả quan hơn khi phải đối mặt với một số tình huống bất lợi.

Bạn sẽ dễ dàng trả lời nhưng câu hỏi hóc búa liên quan đến báo giá mở quán café, phải quản lý nhân viên bán hàng  ra sao, lưu ý   đến khách hàng   làm sao, marketing là gì, làm thế nào  để áp dụng marketing, các kênh truyền thông nên hưởng dụng, định hướng nhân sự  và báo giá   tính toán trong ngắn hạn (1 tháng), trung hạn (3 – 6 tháng) và thời khắc  dài  (1 năm trở lên) cách nào ?

3. Bạn sẽ xử lý ra sao với các vấn đề về tài chính  (vốn, lợi nhuận và kinh phí )

Trước khi khởi sự kinh doanh  thì chúng ta hãy lưu ý có những vốn cấp thiết . Trong mua bán  café, phụ thuộc  vào loại hình quán café, tổng diện tích  quán… mà số vốn bỏ ra ban đầu rất khác nhau. Số vốn bỏ ra ở một số quán café vỉa hè dĩ nhiên  ít hơn rất nhiều so với một số quán café cao cấp .

Bạn nên cân đối tin tưởng dùng    mức tính toán chi phí   ở mức cao nhất và lợi nhuận ở mức thấp nhất để tránh một vài tình huống bất ngờ có cơ hội  xảy ra.

4. Bạn đã đồng ý được địa điểm  tương thích   ?

Có rất không ít bạn thắc mắc rằng, tiêu chí để chọn lựa  nằm tại   cho quán café là gì? Theo mình thì có những  tiêu chí phần dưới đây .

Thứ nhất, nơi chọn lựa  phải hợp với ngân sách chúng mình có. Trước khi đi khảo sát địa điểm, hãy chú ý  đến túi tiền của bạn, đừng phí thời gian  vào một số mơ mộng về một quán café hoành tráng trong khi ngân sách chỉ có bấy nhiêu.

Thứ nhì, nơi quán café phải thật hoàn hảo với đối tượng quý khách   mà chúng mình hướng đến. Xung quanh quán café văn phòng chẳng thể  ít công ty  đối tác  , cơ quan được.

5. Bạn đã xác định được quý khách   mục tiêu  của người dùng ?

Xác định đối tượng quý khách   là điều vô cùng huyết mạch. Nó chọn lựa  hình ảnh thức  kinh doanh  quán Café, không gian quán, thực đơn, vấn đề marketing…

Nếu đối tượng bạn hướng đến là một vài người đam mê bóng đá, hãy mở quán café bóng đá. Nếu đó là những người thích nghe nhạc, hãy mở quán café ca nhạc. Nếu là những người thích xem phim, chúng mình có mẹo hay   mở quán café phim 3D. Còn nếu đối tượng mà bạn hướng đến là dân công nghệ, đừng ngần ngại đầu tư hệ thống quản lý quán café bằng phần mềm điện tử; nhân viên  dùng một số chiếc máy tính bảng loại rẻ để chọn món ăn  theo như khách yêu cầu , lệnh chọn sẽ được gửi đến ngay bộ phận pha chế, chi trả  nhanh gọn, biết rõ chi tiết hoạt động từng bàn, vừa hiện đại , vừa tiết kiệm đội ngũ  nhân viên kinh doanh.

Ngoài ra còn rất không ít loại hình ảnh quán café hướng đến một số đối tượng quý khách   rất khác nhau như: quán café sách, café vườn, café văn phòng, café nhỏ, café bình dân, café fastfood, café ảnh, café phim, café shisha…

6. Không gian quán của bạn đã đem lại sự thoải mái cho khách hàng  ?

Không gian trong một quán café là điều tối trọng tâm. Nhiều người cho rằng kinh doanh  quán café không phải là đem café đến cho khách hàng   thưởng thức, mà là đem lại không gian cho họ.

Không gian quán café bao gồm: không gian chung của quán & chỗ để  của quý khách . Thiết kế không gian chung thì tùy theo ý thích của chủ quán & đối tượng khách hàng   mà chúng ta hướng đến. Trong không gian chung lại có một số chỗ để  do chính quý khách   đưa đến. Đó có cơ hội  là một người ngồi trầm tư suy ngẫm bên ly khi thiết kế quán cafe đẹp; một đôi chúng ta trẻ nói cười đầy yêu thương; một nhóm chúng mình chơi trò rút gỗ; người thì cầm smarttel check-in; người thì đọc sách; cũng có một vài người cầm đàn lên sân khấu nhỏ của quán để hát… Nếu không gian chung có mẹo hay   tạo ra    một vài chỗ để  đặc sắc  như vậy thì quán café của chúng mình đang dần đi vào lòng khách hàng   rồi đấy!

Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng  đến việc bày trí  bàn ghế sao cho thuật lợi cho hoạt động phục vụ của quán, hoạt động đi  của nhân viên  cũng như quý khách . Việc bày trí  quầy chi trả, hay lấy loại sản phẩm  cho quý khách   phải thuận tiện, tránh hiện trạng   khách hàng   phải đợi lâu do một vài lý do  không đáng.

7. Thực đơn của bạn đã xây dựng  hợp với sở thích  của khách hàng   mục tiêu ?

Quán café hẳn nhiên  phải phục vụ café. Nhưng café chưa phải là đa số . Một bộ phận lớn quý khách   đến quán café để thưởng thức café, nhưng một bộ phận lớn chẳng kém   đến để thưởng thức không gian của quán, hoặc cả hai. Hơn nữa, quán café cũng thường là nơi để tụ tập chúng ta bè, là nơi hẹn gặp, mỗi người một gu, vì thế , khách hàng   có giải pháp  là một số người không thích café. Do đó, quán café nên có thêm một số  ít  loại  đồ uống khác, thức ăn kèm, hoặc thức ăn nhanh nếu có năng lực  ; thường được gọi là thực đơn  “Café +”.

8. Tuyển chọn nhân viên kinh doanh  cách nào ?

Con người luôn là yếu tố  đồng ý sự thành bại. Đội ngũ nhân viên kinh doanh  là một vài người thứ nhất  kết nối  khách hàng   với quán café. Đội ngũ nhân viên  cũng là một số cánh tay phải, cánh tay trái giúp chủ quán duy trì và phát triển quán café.

Điều trọng tâm  nhất trong việc tuyển dụng từ quản lý đến nhân viên  là tính tin cậy. Tiếp đó là đến sự trải nghiệm   bàn giao tiếp, sự niềm nở, thân thiện. Tuy nhiên, đừng quá xem xét    đến thủ pháp  hay. Những chúng ta trẻ chưa có sự trải nghiệm   thì lại thường có khát khao học hỏi, nhiệt tình & đôi khi có nhiều ý tưởng sáng tạo. Việc cần làm là phải huấn luyện họ.

Ngoài việc huấn luyện chuyên môn, kỹ năng cho nhân viên kinh doanh, bạn cũng nên huấn luyện họ làm việc  nhóm với nhau. Sự phối hợp   ăn ý giữa đầu bếp, nhân viên bán hàng  pha chế, nhân viên  phục vụ, nhân viên  thu ngân sẽ khiến cho khiến cho công việc kinh doanh  của chúng ta trở nên trơn tru hơn rất nhiều, quý khách   được phục vụ mau chóng, sự độc quyền nghiệp.

9. Bạn đã có danh sách các nhà phân phối hay chưa?

Để mở một quán café, chúng ta hãy lưu ý gọi điện thoại  với rất nhiều nhà đáp ứng . Những nhà công ty  thiết kế , một vài nhà cung cấp   bàn ghế, trang thiết bị, máy móc, một số nhà phân phối   đồ trang trí, trò giải trí, thậm chí là nhà môi giới   hệ thống quản lý điện tử. Sẽ có lúc chúng mình cần đến một số nhà phân phối   này. Bạn đồng ý thay đổi   một chút trong công ty  thiết kế , làm mới không gian của quán? Hay cần thêm bàn ghế, thiết bị vì công việc kinh doanh  đang rất đắc địa ? Hoặc bạn cần sửa đổi  những phụ kiện bố trí, cập đất nước mặt trời mọc một vài trò giải trí  mới, hay những trục trặc trong phần mềm? Những điều ấy có năng lực   xảy ra bất cứ lúc nào, và nó phải được giải quyết nhanh chóng  & chất lượng.

10. Bạn đã có lịch trình  marketing và truyền thông thật hoàn hảo  lý?

Nếu bạn đồng ý mở 1 quán cafe theo lối  của riêng bạn, chúng ta sẽ phải tham gia trù   các công việc có công dụng    cho Marketing như : đơn vị  thiết kế  t Logo, Slogan, thiệp riêng của quán và cả phông nền maketing  nữa. Những thứ này sẽ gắn liền với tên tuổi quán café của bạn, cũng gắn liền với một số chiến lược marketing của quán. Sau đó là tham gia tính   kinh phí  để Marketing.

Hãy xây dựng  kế hoạch  marketing và truyền thông thật hoàn hảo  lý

Có rất không ít phương án  marketing; đó có thể  là marketing truyền thống như phát tờ rơi, tổ chức  sự kiện, băng rôn khuyến mại hay marketing online như quảng bá tại website, facebook, fanpage của quán, hoặc luôn tin tưởng dùng   sự tư vấn quảng cáo của các kênh truyền thông sẵn có và trách nhiệm cao   như: kenh14.vn, cộng đồng FB Địa điểm ăn chơi Hà Nội, xemanchoi.vn, diachianchoi.vn, diachianchoi.com.vn, foody.vn… Tất nhiên họ chỉ là một vài kênh dẫn khách đến cho chúng mình còn chất lượng và gìn giữ khách phải là câu trả lời từ bạn hãy chú tâm   không nào?

11. Mở rộng quán cách nào ?

Khi mà công việc kinh doanh  của chúng ta dần tốt lên, chúng mình cũng có một lượng tiền kha khá, đồng ý đầu tư thêm một vài cơ sở quán café khác nữa, thì bây giờ, chúng ta phải  chú trọng  đầu tư vào chiều sâu của quán. Đừng biến quán café trở thành một số quán ăn nhỏ với sự mở ra  của món ăn. Hay qui mô  quán mở rộng  quá to, không còn hợp   với không gian đang có của quán.

Bạn có năng lực   biên soạn  cách mở rộng  quán hình ảnh tam giác. Tức là chúng mình ước lượng bán kính khách hàng   của chính mình  trong dao động bao nhiêu km; sau đó chọn một địa điểm  mở quán café tọa lạc ngoài chuyển nhượng kính đó để tránh xung đột với quán café cũ; nếu như mở ra  tiếp thì lại tiếp tục như vậy, tạo thành  một hình ảnh tam giác ba quán. Cứ thêm một quán là lại làm nên  một hình tam giác mới. Đây là mô hình ảnh khá thành tựu  trong mua bán, có khả năng   gom trọn khách hàng   trong một phạm vi lớn.

12. Bạn đã tính toán đến các vấn đề giấy tờ ?

Hãy tính toán thật kỹ các vấn đề giấy tờ  bởi chúng ta sẽ tránh được các rắc rối về sau

Bạn cần phải làm một vài thủ tục cơ bản   như: đăng ký giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, hòa hợp   đồng với nhà môi giới , với nhân viên bán hàng … hoặc điển hình ảnh là phải “làm bạn” với các anh Công an phường để công công việc phù hợp tác  trở nên suôn sẻ.

Tags
Show More

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close